Mở Sheet Mặc Định Trong Excel


Các bạn biết ở một File Excel khi bạn hoàn thành và lưu lại lúc mở lên thì mặc định File sẽ mở tại Sheet mà bạn đã lưu lần cuối cùng trước đó. Nhưng vì một lý do nào đó bạn muốn cử mở File lên là nó mở đúng một Sheet nào đó thì ở bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

Thủ thuật này sẽ sử dụng Code VBA, bạn nào chưa biết VBA là gì có thể Search trong BlogExcel.Com để tìm hiểu thêm nhé.

Các bạn thấy như mình có một File ở đây gồm hai Sheet là BlogExcel và Thu Thuat.



Vào Developer - Visual Basic để mở chương trình lên hoặc bạn có thể nhấn phím tắt Alt + F11.


Bạn chọn ThisWorkbook (Double Click chuột) và dán đoạn Code bên dưới vào khung soạn thảo.

Private Sub Workbook_Open()

Sheets("
SheetName").Activate

Range("
Cell").Activate

End Sub


Trong đó:
+ SheetName: Sheet mặc định bạn muốn mở lên khi mở File Excel. Ở đây mình chọn là BlogExcel
+ Cell: Là ô mà bạn muốn con chuột chọn vào khi mở File, ở đây mình chọn B3
 

Sau đó lưu lại File Excel với kiểu File là Excel Macro-Enabled Workbook. Các bạn chú ý chọn Type cho đúng nhé.


Khi lưu xong thì bạn sẽ thấy File có cái iCon kiểu như thế này (Có Macro)


Giờ bạn mở File lên hoặc cứ chỉnh sửa gì thoải mái. Sau đó lưu File lại.

Bạn thấy mình thêm chữ vào Sheet Thu Thuat và lưu lại.


Nhưng khi mở File lên thì sẽ mở ngay Sheet BlogExcel và trỏ chuột nằm ở ô B3 rồi nhé.


Đây là một thủ thuật nhỏ sử dụng Code VBA để thực hiện. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn hơn trong việc hoàn thiện các kỹ năng về Excel

Chúc các bạn thành công.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.