Giới Thiệu Về Office 365 - Giải Pháp Đám Mây Của Microsoft


Hẳn bạn đã nghe nhiều đến các từ ngữ trong thế giới internet như điện toán đám mây, đưa dữ liệu lên mây...bạn hiểu nó như thế nào?, nó có ý nghĩa gì trong thời đại công nghệ của chúng ta, với mình thì đám mây có nghĩa là nó ở trên trời, nghĩa là đi đâu cũng thấy và cần thì có thể lấy ngay mà không cần phải chạy về nhà, vì nó nằm ngay trên đầu của các bạn.
Đùa chút thôi chứ thực chất chính là bạn đưa dữ liệu của bạn lên máy chủ của một dịch vụ nào đó, khi cần thì bạn chỉ cần lên đó lấy về, hoặc có thể share ngay cho bạn bè hoặc nhóm nào đó cũng thực hiện một công việc mà không cần phải ngồi với nhau...miễn là có internet để kết nối.
Ý nghĩa cả nó thì vô cùng là to lớn, bởi vì không thể khi nào bạn cũng kè kè theo bên mình cái Laptop to bự, không phải cứ mang theo một cái ổ cứng to đùng, cũng không phải muốn làm việc nhóm là phải cùng ngồi với nhau, đơn giản là chỉ cần share dữ liệu cho nhau và cùng nhau thực hiện.
Với giải pháp văn phòng đám mây của Microsoft thì đáp ứng đủ cho nhu cầu của tất cả mọi đối tượng như là cá nhân, hộ gia đình, và lớn hơn là cả một doanh nghiệp, tập đoàn... Bộ sản phẩm Office 365 2016 mới nhất có 3 gói chính gồm Office 365 Home, Office 365 Business, Office 365 Education với các ứng dụng về Word, Excel, Powerpoint, OneNote, Outlook…


Về bản chất thì các công cụ trong bộ Office 365 thì nó cũng như bộ công cụ của Office 2016. Thao tác như nhau, giống nhau hầu hết mọi tính năng, nhưng thay vì dùng offline thì giờ đây bạn có thể thao tác online, share dữ liệu lên mây một cách dễ dàng. Nên bạn không cần phải băn khoăn việc sử dụng có khó không, phức tạp không...
Đầu tiên phải kể đến là bộ Office 365 Home hướng đến người dùng cá nhân và gia đình, hỗ trợ hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi trên nhiều thiết bị di động. Sản phẩm cài đặt tối đa trên 5 máy tính để bàn hoặc máy Mac, 5 máy tính bảng và 5 điện thoại (bao gồm các thiết bị Windows, Apple và Android). Office 365 Home cung cấp các phiên bản mới nhất của những ứng dụng Office Word, Excel, Powerpoint, OneNote, Outlook, Publisher và Access.
Bên cạnh đó thì bộ Office 365 Business dành cho các doanh nghiệp, có rất nhiều gói phù hợp với quy mô từng doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng của từng công ty. Một tính năng mà rất nhiều doanh nghiệp hay sử dụng đó là họp trực tuyến qua ứng dụng Skype. Vừa tiết kiệm được chi phí mà lại rất an toàn và hiệu quả. Có thể họp bất cứ đâu, bất cứ khi nào có nhu cầu.
Office 365 Education là gói dành cho các công ty, các tổ chức giáo dục, rất tiện lợi cho học sinh, sinh viên và giáo viên trong việc học tập và thực hành...và quan trọng là tất cả ứng dụng này đều được miễn phí. Phải nói là MS rất hào phóng và đầu tư vào giáo dục.


Và đây chính là ứng dụng Excel thuộc bộ Office 365 mà mình đang sử dụng cho công việc cũng như nhu cầu cá nhân. Các bạn có thể thấy tên của nó ở vùng mình khoanh màu đỏ. Và ứng dụng của mình đã kích hoạt hợp pháp từ Microsort. Với Office 365 này mình làm được rất nhiều việc và có thể làm việc nhóm bất cứ lúc nào cần. Chỉ cần Share lên mây và yêu cầu trợ giúp là mọi việc đã giải quyết xong.


Còn với bạn thì sao? Hãy dùng và chia sẽ cảm nhận ngay thôi nào.
Chúc các bạn thành công.

Hãy là người đẹp trai từ những câu nói.